Mẹo / hướng dẫn Các thủ thuật hay

Hướng dẫn sửa lỗi font Facebook giao diện mới 2021

  • by mr.T 17/01/2021
  • 6,723

Facebook đã thay đổi giao diện mới chính thức từ tháng 9/2020, việc này dẫn đến một số lỗi ngoài mong muốn, trong đó có lỗi nhiều người ghét nhất đó là font chữ bị nhảy, dính.

Hãy cùng Trungtrinh.com tìm hiểu xem lý do xuất hiện lỗi này và hướng dẫn cách khắc phục đơn giản nhất nhé.

Nguyên nhân gây lỗi font chữ Facebook

Với giao diện mới 2021 này các toàn bộ vị trí sẽ bị lỗi dấu tiếng Việt, dấu của ký tự sẽ nằm lệch một bên hoặc không thể hiển thị tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. 

Kể từ giao diện mới này, Facebook đã thay đổi phông chữ thành font Segoe UI Historic, hiện tại thì font này không hỗ trợ tiếng Việt có dấu. Chính vì thế xảy ra lỗi dành cho người dùng Việt.

Cách sửa lỗi font chữ Facebook giao diện mới

#Cách làm: Cài plugin font FB Việt Nam trên chrome/coccoc

Hướng dẫn nhanh

Bấm vào đây: Font FB Việt Nam > Chọn Thêm vào Chrome (Add to Chorme) > Một hộp thoại sẽ xuất hiện, chọn Thêm Tiện Ích > Nhấn vào biểu tượng tiện ích mở rộng Font FB Việt Nam tại cửa sổ Facebook của bạn. Sau đó bạn tắt trình duyệt, mở lại và truy cập Facebook, sẽ fix được lỗi này.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHO CÁC BẠN CHƯA HÌNH DUNG ĐƯỢC:

B1: Các bạn bấm vào đây: Link plugin fix facebook

B2: Bấm vào nút Add to chrome (Nếu bạn nào dùng trình duyệt tiếng Việt thì là "Thêm vào chrome")

B3: Sẽ xuất hiện một hộp thoại yêu cầu bạn xác nhận, hãy bấm vào nút "Thêm tiện ích"

Sau đó Chrome/coccoc sẽ thông báo như hình dưới đây nghĩa là đã cài đặt thành công, trình duyệt tự động mở trang facebook.com, các bạn có thể xem thử, đã hết lỗi font.

Tiện ích trên mình thấy có gắn logo của thegioididong, chắc có lẽ là do bên thegioididong phát triển.


Có rất nhiều cách để fix lỗi font chữ ở Facebook giao diện mới 2021. Tuy nhiên cách trên là đơn giản dễ sử làm nhất. Nếu các bạn còn cách nào đơn giản dễ làm hơn, hãy comment phía dưới cho mọi người cùng tham khảo nhé.


Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Các thủ thuật hay của Website Trung Trịnh. Nếu thấy bổ ích, hãy bấm like và share để chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé!

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC